ศึกษารูปแบบของแผนธุรกิจโดยมุ่งเน้นสินค้าหรือบริการเชิงนวัตกรรม การกำหนดเป้าหมายธุรกิจการวางโครงสร้างแผนธุรกิจการประเมินโอกาสทางธุรกิจ การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจกับเศรษฐกิจ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมธุรกิจ การวิเคราะห์ตลาดลูกค้าและคู่แข่งขัน การแบ่งส่วนตลาด การเลือกตลาด เป้าหมาย การประเมินศักยภาพองค์การ การประมาณการและวิเคราะห์ทางการเงิน การจัดการผลิต และการ จัดการทรัพยากรมนุษย์ การวัดและการประเมินผลธุรกิจ นำเสนอแนวคิดในการดำเนินธุรกิจพร้อมเสนอแผน ธุรกิจและการวิเคราะห์

This course provides advanced analysis and decision-making concepts, tools, and techniques to be applied in a real business setting. Topics include marketing and financial analysis, competitive strategy and pricing, sales and growth forecasting, distribution of goods and services, cash budgeting and forecasting, short and long-term financial planning, and traditional and venture capital. The effective use of communication and other electronic technology is integrated throughout the course and is an important aspect of the business plan.

ผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับรายวิชา/โมดูล:

 นำเสนอและพัฒนาแผนธุรกิจที่มีเป้าหมายทางธุรกิจ การวิเคราะห์ การประเมิน และมีโมเดลทางการเงินที่ชัดเจนได้ (Sub PLO 4.1)

รายวิชาถูกออกแบบเพื่อให้เข้าใจหลักการ การปฏิบัติการ และกรณีศึกษาการปฏิบัติการที่สำคัญในการสร้างการเปลี่ยนแปลงทางองค์กรเพื่อการเติบโตและการนำองค์กรเพื่อบรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ จากการสำรวจการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมภายในองค์กร การจัดการและพัฒนาบุคลากร การออกแบบสวัสดิการ บทบาทของผู้นำองค์กรสู่เป้าหมายและการบริหารจัดการความเครียด

The course is designed to provide participants with a profound understanding of the principles and practices essential for fostering positive organizational change and effective leadership. Participants will explore the dynamic interplay between organizational development strategies, human resources management and incentive system, the role of leadership in steering teams toward success, and stress management.

เตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาด้วยทักษะที่จำเป็นในการพัฒนาบุคลิกภาพที่ดีและเรียนรู้เทคนิคการสื่อสารโน้มน้าว ต่อรองทางธุรกิจ เพื่อการทำข้อตกลงทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ ผู้เรียนจะพัฒนาลักษณะบุคลิกภาพบุคคล เทคนิคการสื่อสารและเจรจาต่อรอง การสื่อสารข้ามวัฒนธรรม การเจรจาและสร้างสภาพแวดล้อมการเจรจารแบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการ (เช่น การสื่อสารบนโต๊ะอาหาร หรือการสื่อสารต่อผู้ถือหุ้น) การวิเคราะห์บุคคลที่จะเจรจาหรือสื่อสารให้ได้ผลสัมฤทธิ์ ภาวะผู้นำ การสื่อสารให้ถูกโอกาส
การเข้าใจโครงสร้างและการบริหารธุรกิจ และการสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจในระดับประเทศและนานาชาติ

This course is designed to equip students with essential skills in developing a compelling personality and mastering persuasive communication strategies for effective business agreements and negotiations in both formal and informal environment and setting (i.e. communication the dinning table and shareholder meeting presentation) and identify the right person and topic for discussion. Participants will delve into the dynamic interplay between personal traits, communication techniques, and successful business outcomes at domestic and international levels.